Trong thời đại số hiện nay, multitasking (làm nhiều việc cùng một lúc) thường được coi là một kỹ năng quan trọng và cần thiết để đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, có rất nhiều lầm tưởng xung quanh khả năng này mà ít người nhận ra.
Hiểu rõ về những lầm tưởng này sẽ giúp chúng ta cải thiện cách làm việc và quản lý thời gian hiệu quả hơn.
Mọi người thường nghĩ rằng năng lực làm cùng lúc nhiều việc thì là kỹ năng đa nhiệm. Đây là sự hiểu lầm đã có từ rất lâu.
Multitasking là khả năng làm được những công việc có tính chất khác nhau, nhưng là làm tuần tự từng công việc một. Các công việc được sắp xếp có kế hoạch và lần lượt theo thứ tự. Tuyệt đối không làm lẫn lôn các công việc vào nhau. Đang làm phần việc A thì làm cho xong phần việc A, không làm việc B lẫn vào thời gian làm việc A. Đó là cách để đạt được sự tập trung và hiệu quả nhất cho từng công việc.